Skip to content

ใส่กีต้าร์ที่ลง!

January 3, 2011

สำหรับทุกคำของการให้กำลังใจคุณเคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับการยกขึ้นและการฝึกกีต้าร์ทั้งจากฉันหรือแหล่งที่มาของคุณเองบทความนี้อาจมาเป็นบิตของความประหลาดใจให้คุณ สักครั้งฉันจะบอกคุณที่จะนำกีต้าร์ลง!

สับสนน้อย? อย่าผมจะพยายามอธิบาย และวิธีที่ดีที่สุดที่ฉันสามารถได้รับจุดฉันข้ามคือการแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัวแล้วผมมีเวลาที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปใน 80 ของผมไปที่วิทยาลัยดนตรีในกรุงลอนดอน I feverishlyกีตาร์คลาสสิกเป็นเวลา 3 ปีการศึกษา ฝึกฝนเป็นเวลาหลายชั่วโมงในแต่ละวัน ในช่วงเวลานี้ผมได้พัฒนาทักษะทางวินัยบางอย่างดีเท่าที่ปฏิบัติได้เกี่ยวข้อง ฉันจะแยกวัน เช้า fugues Bach เล่นหรือสิ่งที่ชิ้นกีต้าร์คลาสสิกที่มี torturous ทำให้เป็นทาสฉันตลอดเวลา พักรับประทานอาหารกลางวันและในช่วงบ่ายผมจะรับไถและกีตาร์ไฟฟ้าหรือไม่ผ่านไวโอลินและเพลงขลุ่ยที่ฉันต้องการเช่าจากห้องสมุดของโรงเรียนดนตรีที่จะได้รับของฉันสายตา – อ่านกัน การอ่านและเพลงป๊อปแจ๊สแตกต่างจากดนตรีคลาสสิกเพราะการตีความการใช้ถ้อยคำจะสัมพันธ์กับประเภทการเล่น ดังนั้นจึงมีมากเกี่ยวกับการฟังดนตรีตามที่อ่านค่าทราบ ดังนั้นผมจึงอยากจะได้รับซึ่งเมื่อรวมกัน สุดท้ายผมทำงานเกี่ยวกับความสามัคคีแจ๊ส, คำศัพท์เฉพาะสำหรับการเล่นมากกว่าการเปลี่ยนแปลง Charlie Parker Omnibook เป็นพระคัมภีร์ของฉัน แต่ฉันยังจะฟังผู้เล่นตะบัน – ถูกขโมยไปและวลีของพวกเขาและพยายามที่จะคิดออกว่าฉันควรจะทำงานให้เป็นเล่นของตัวเอง ผมจำได้ว่าขโมยจากลูกกระสุนปืนใหญ่ Adderly, Miles Davis, Mike Brecker, และฉันตกหลุมรักกับรูปแบบการแกว่งของนักเปียโน Red Garland และ Wynton Kelly ทั้งของผู้เล่นในเดวิส'อัลบั้มไมล์"ก้าวสำคัญ"ผลการบันทึกที่มีลึกซึ้ง เกี่ยวกับฉัน เช่นเดียวกับที่สำคัญผมฟังทางนักดนตรีเหล่านี้จะรู้สึกเพลง มันไม่ได้เพียงเกี่ยวกับการบันทึก

Wynton Kelly โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับเล่นมากกว่าคอร์ดการเปลี่ยนแปลง เขาจะเล่น 4 วลีทราบว่าจะต้องทำซ้ำในสามไปลง บางครั้งเสียงเรียกเข้าทั้งหมด พวกแจ๊สในความเป็นจริงมากผมรู้ว่าเวลาจะทำให้ความสนุกของสไตล์ของเขานิด ๆ หน่อย ๆ โดยร้องเพลงชื่อของเขาเป็นพวกเขาเล่นลวดลายเหล่านั้นจะ"Wyn ตัน Kell – EY – Wyn ตัน Kell – EY"และอื่น ๆ . หลังจากที่ผมได้รับการแขวนของความคิดของเขาฉันก็จะหาตัวเองนั่งอยู่ที่กีต้าร์และการทำงานรูปแบบต่างๆของตัวเองของความคิดที่ พริตตี้เร็ว ๆ นี้ผมมีกระเป๋าทั้งสไตล์ Wyntonเทคนิค'"

และแล้วสิ่งที่น่าสนใจเกิดขึ้น …

ฉันจะปฏิบัติและการปฏิบัติลวดลายและความคิดใหม่ ๆ เหล่านี้ไพเราะและจริงๆพยายามที่จะทำงานให้เป็นเล่นของฉัน พริตตี้เร็ว ๆ นี้ผมมีห้องสมุดกว้างสวยของทรัพยากรที่ฉันสามารถวาดจาก และฉันจะปฏิบัติพวกเขาไประเบียน Jamie Abersold และอื่น ๆ woodshedding อย่างต่อเนื่อง เมื่อเวลาผ่านไปฉันรู้ว่าบางส่วนของวลีเหล่านั้นคือทางเทคนิคยากที่จะเล่นกีตาร์ (อย่างน้อยสำหรับฉัน) และเมื่อฉันพยายามจะดึงพวกเขาออกครึ่งหนึ่งทุกครั้งที่ผม messed up บางครั้งฉันจัดการเพื่อดึงพวกเขาออก แต่เพราะผมเป็นจริงต้องมีสมาธิ,'หลักวิชา'ของมันทั้งหมดจะใช้เวลาให้ฉันออกจากขณะนี้และฉันไม่ชอบมัน ฉันต้องการที่จะกระทำอย่างไม่ได้โดยไม่ต้องคิดหลังจากทั้งหมด ดังนั้นบางสิ่งที่อยู่กับฉันสิ่งบางอย่างไม่ได้

เกี่ยวกับสามปีหลังจากที่ฉันออกจากโรงเรียนดนตรีฉันรู้สึกสมบูรณ์'การศึกษาออก' ผมโดยไม่อยู่ในระดับที่ฉันได้พักผ่อนใน laurels ของฉัน ไม่อย่างแน่นอน แต่ฉันได้มีเพียงพอสำหรับเวลาถูก ฉันต้องการที่จะได้รับจากชีวิตลอนดอนแบนเล็กน้อยและมีชีวิตอยู่ของฉันเล็กน้อย สื่อสารกับคน อาจจะเรียนรู้ทักษะทางสังคมบาง! ฉันได้ขังไว้ใน woodshed ระยะเวลานานเกินไป และดังนั้นฉันเอาตัวแบ่งเป็นฉันช้าร่วมโลกของดนตรีมืออาชีพที่เป็นฉันเร็ว ๆ นี้พบออกมามีส่วนร่วมมากขึ้นกว่าการดึงออกเลีย Wynton Kelly! ผมเพียงแค่ให้สิ่งที่ไป ฉันไปกับการไหลในขณะที่

ตอนนี้ไม่ได้รับฉันผิดฉันไม่ได้ให้ขึ้นในทางปฏิบัติผมกำลังหายใจอยู่ในอากาศช่วยให้ธรรมชาติที่จะเรียนหลักสูตรมัน, นั่นคือทั้งหมด ผมเข้มข้นในการ'เล่น'แทนที่จะปฏิบัติ ฉันจะทำ gigs รอบเมืองและเพียงแค่เล่น ฉันหยุดกังวลเกี่ยวกับว่ามีบันทึกย่อสะโพกจะออกมา ฉันอยากจะเล่นและสนุกกับการเล่นโดยไม่สามารถในการแข่งขันไม่ว่าจะอยู่กับตัวเองหรือผู้อื่นในกระโจมแตร

และสิ่งที่น่าสนใจที่เกิดขึ้น ที่น่าสนใจ! ในช่วงสามปีที่เล่นกีตาร์ของฉันเอาในชีวิตใหม่! ฉันดีขึ้นใน leaps และขอบเขตและในวิธีที่ผมไม่ได้ทำมาอย่างต่อเนื่องมีฉันฉันมีวิธีการฝึก วลีที่อยากจะยังคงอยู่กับฉันไม่ทราบ, วลีที่ไม่ต้องการไม่ได้และมันก็ตกลงทั้งหมดกับฉัน ฉันก็หยุดสิ่งที่บังคับและธรรมชาติได้รับอนุญาตให้ใช้หลักสูตรของ และเท่าที่ฉันสามารถจำนี้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ฉันจะได้ทำในเวลาที่จะเติบโตเป็นนักดนตรี ผมได้เริ่มที่จะได้รับรูปแบบของผมเองเพราะผมได้หยุดพยายามบังคับวีรบุรุษของฉันเข้าไปในการเล่นของฉัน

ตอนนี้ผมมีความสุขที่จะพูดว่าจากเวลานั้นผมได้ผ่านไปแล้วหลายงวดและให้ไปฝึกซ้อม, ฝึกซ้อมและให้ไป โดยส่วนตัวผมชอบเพลงหายใจฉันไม่ชอบมันรกดังนั้นหากผมต้องการเพลงหายใจฉันรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผมที่ยัง มันง่ายพอ ๆ กับที่

แต่ทุกคนอยู่บนเส้นทางที่แตกต่างกันดังนั้นคุณต้องประเมินว่าเกี่ยวข้องกับการนี้ให้คุณได้ตลอดเวลาในการเดินทางของท่านนี้หรือไม่

สุดท้ายฉันจะต้องการชี้สิ่งหนึ่งที่ออกมาและผมมีความคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างมาก แจ๊สนักดนตรีสามารถรุนแรงและโดดเดี่ยว พวกเขาจะสูญหายไปในกรอบของตัวเองเพราะพวกเขาใช้เวลามากดังนั้นความคิดเกี่ยวกับดนตรี, การฝึกและอื่น ๆ ความรุนแรงนี้ได้และมักจะไม่มาออกในการเล่นของนักดนตรีและทำให้ยากหรืออึดอัดที่จะฟัง ฉันมีความคิดเสมอว่านักดนตรีแจ๊สควรจะใช้เวลาพบปะกับนักดนตรีที่ไม่ใช่จริงๆเปิดตัวเองขึ้น เปิดใจเปิดจิตวิญญาณและจิตวิญญาณเป็นสิ่งที่ต้องมี bared ถ้าเราต้องการสื่อสารจริงๆเพลง

และฉันไม่ได้บอกผมที่ถูกต้องโดยวิธีการใด ๆ ทั้งหมดที่ฉันทราบว่าเป็นที่วางกีตาร์ลงครั้งในขณะที่จริงๆทำงานให้ฉัน!

No comments yet

Leave a Reply

