Skip to content

ส่วนที่นักแสดงเลื่อนลอยหนึ่ง — มีนักแสดงลืม Ground จิตวิญญาณของพวกเขา

April 27, 2011
tags:

Stanislavski, อัจฉริยะโรงละครที่ดีรัสเซียที่เรียกว่าสิ่งที่เขาทำ'จิตวิญญาณจริง.' เขาต้องการนักแสดงที่จะดำเนินไปโดยการเล่นเพื่อที่ว่าไม่ว่าเขาจะเขาอาศัยอยู่ส่วนหนึ่ง ไม่ว่าเขาจะ สิ่งที่เราจะไปกำลังเข้าสู่ประสบการณ์จิตใต้สำนึกของ'ชีวิตส่วน.' นี้จะเปิดความจริงของสัญชาติญาณของเราในช่วงเวลาของเราได้สัมผัสกับช่วงเวลาของการ'เป็น'ตัวอักษร Stanislavski ละเลยในการกำหนดเงื่อนไขของเขาเมื่อพูดเกี่ยวกับสถานะของสติกับการไปถึงนักแสดงหรือที่เกี่ยวกับศิลปะตัวเอง

ก่อนที่จะอภิปรายเพิ่มเติมใด ๆ ก็ต้องพยายามที่จะกำหนดเงื่อนไขของฉัน ให้เราตอนนี้ชี้แจงจิตใต้สำนึก, หมดสติ, และ modalities สติสติเพื่อที่จะดำเนินการสนทนาของเราที่เกี่ยวกับศิลปะของนักแสดง ขอให้เรายอมรับในขณะที่การเป็นกิริยาช่วยสติจะไม่ลึกซึ้งมากที่สุดและเป็นกิริยาช่วยในการที่จะแสดงความหมาย การเป็นกิริยาช่วยต่อไปเป็นหนึ่งเดียวภายใต้จิตสำนึกการเป็นกิริยาช่วย มันเป็นกิริยาช่วยจิตใต้สำนึก การเป็นกิริยาช่วยจิตใต้สำนึกเป็นประสบการณ์การเป็นกิริยาช่วย การเป็นกิริยาที่สามเป็นหนึ่งซึ่งเป็นลึกมากที่สุด การเป็นกิริยาช่วยไม่ได้สติอยู่ที่การแสดงผล (คู่มือมนุษย์ศักยภาพ, Leas มาเรีย) Stanislavski เชื่อว่าจิตใต้สำนึกคือไม่สามารถเข้าถึงจิตสำนึกของเรา เขาเชื่อว่าเราไม่สามารถเข้าสู่ดินแดนที่ ผมเสนอว่าเราสามารถและจะทำให้การเปลี่ยนชุดรูปแบบโดยรวมขนาดใหญ่ในการสร้างการทำงานของผมกับนักแสดงและศิลปะนี้ของการแสดง ผมเชื่อว่าตอนนี้มีอยู่ที่นี่ในสหรัฐอเมริกาเวทีมากขึ้นอย่างกว้างขวางและสามารถเข้าถึงได้จากการสำรวจจิตสำนึกและการพัฒนาส่วนใหญ่จึงมีโอกาสมากขึ้นกว่า Stansilavski เคยมีโอกาสสัมผัส แม้ว่า, ไมเคิล Chekov, ความสามารถพิเศษของนักเรียนมากที่สุด Stanislavski, ของานออกสำรวจจิตสำนึกในการทำงานของเขากับ Eurythmy, อินเดียโยคะ, สมาธิ, และการเกิดใหม่ โชคดีของเราในการเข้าถึงเครื่องมือของศักยภาพของมนุษย์, การรักษาและ energetics ในศิลปะดนตรีและโรงละครจะมาเล่นที่โดดเด่นมีอิทธิพลมากขึ้นในศิลปินเกิดใหม่ของสำหรับศตวรรษที่ 21 เกิดของนักแสดงหน้าใหม่

Stanislavski ยังไม่สามารถกำหนดปรีชาข้อกำหนดและแรงบันดาลใจในบทของเขาเปิดเตรียมความพร้อมของนักแสดง Websters พจนานุกรมปรีชากำหนดเป็น : ความสามารถในการเข้าใจบางสิ่งบางอย่างได้ทันทีโดยไม่ต้องมีเหตุผลมีสติ ใครรู้ว่าสิ่งที่หรือมีแนวโน้มจะพิจารณาจากความรู้สึกเกี่ยวกับสัญชาตญาณมากกว่าสติการให้เหตุผล Websters กำหนดแรงบันดาลใจเป็น : ขั้นตอนการกระตุ้นทางใจที่จะทำหรือรู้สึกอะไรบางอย่างอีเอสพี ที่จะทำสิ่งที่สร้างสรรค์ คุณภาพของอีเอสพีที่มีการกระตุ้นให้ เมื่อปรากฏชัดในบางสิ่งบางอย่าง บุคคลหรือสิ่งที่จะช่วยกระตุ้นในการนี​​้ทาง ฉับพลันความคิดสดใสความคิดสร้างสรรค์หรือทันเวลา

เพื่อวัตถุประสงค์ในการทำงานของฉันฉันจะใช้แทนคำ'ความจริง'สำหรับ Stanislavski ของ'แรงบันดาลใจ'และนักแสดงของ'สัญชาตญาณ'สำหรับ Stanislavski 's'ปรีชา.' ปัจจุบันทันสมัย​​อเมริกันผู้ชมได้กลายเป็นคุ้นเคยกับการอย่างเข้มข้น'ความจริง'เอกชนที่สร้างขึ้นโดยฟิล์มภาพยนตร์และการแสดง เรามีแนวโน้มที่จะตัดสินและกลายเป็นแรงบันดาลใจจากความจริงของการปฏิบัติ 'ความเป็นจริงของการปฏิบัติของพวกเขา'เป็น Meisner จะกล่าวว่า นี้ไม่ได้กล่าวถึงประเภทอื่น ๆ perfomance ไม่ดีหรือไม่มีความจริงโดยธรรมชาติหรือความเป็นจริง มันก็หมายความว่าเมื่อชมการแสดงภาพยนตร์ที่เราเป็นผู้ชมที่ได้รับการกวาดออกไปจากพฤติกรรมอารมณ์และการสร้างตัวอักษรตามที่กำหนดพฤติการณ์ นี่คือสิ่งที่เราเห็นความจริงและมักจะเป็นสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจนักแสดงอื่น ๆ ที่จะมุ่งมั่นเพื่อภาพที่เหมือนกันและความจริงในการแสดงของเรา ดังนั้นฉันจะใช้สัญชาติญาณหมายถึงสัญชาติญาณของนักแสดงและแรงบันดาลใจเป็นความจริงของการปฏิบัติงาน Websters กำหนดสัญชาติญาณเป็น : ธรรมชาติ, คงที่โดยปกติรูปแบบของพฤติกรรมในสัตว์ในการตอบสนองต่อสิ่งเร้าบางอย่าง วิธีธรรมชาติหรือใช้งานง่ายของการแสดงหรือการคิด นิสัยชอบธรรมชาติหรือทักษะของชนิดที่ระบุไว้ ความเป็นจริงหรือคุณภาพของpossessing รูปแบบพฤติกรรมโดยสันดาน Websters กำหนดเป็นความจริง : คุณภาพหรือสถานะของการเป็นจริง สิ่งที่เป็นความจริงหรือเป็นไปตามความเป็นจริงหรือความเป็นจริง ความเป็นจริงหรือความเชื่อที่ได้รับการยอมรับเป็นจริง ดังต่อไปนี้จะทำให้การสนทนาของเราน้อยความยืดหยุ่นมากขึ้นเพราะความเป็นจริงยังคงอยู่ที่ศิลปะในการทำหน้าที่และสิ่งที่สร้างขึ้นบนเวทีหรืออยู่หน้ากล้องคือ'ความเป็นจริงไม่ได้ แต่ภาพสะท้อนของความเป็นจริงสมมติของเรื่อง, สิ่งแวดล้อม ตัวอักษร ฯลฯ

แรงบันดาลใจ(จริง) ผลงานที่เกิดจากสัญชาติญาณของนักแสดง (ปรีชา) ในคำอื่น ๆ ประสิทธิภาพการทำงานจริงเป็นผลมาจากสายช่วงเวลาที่ใช้งานง่าย ผมเชื่อว่ารากของสัญชาตญาณของนักแสดงที่ดำเนินงานในการเป็นกิริยาช่วยตัวจิตใต้สำนึกของสติ ร่างกายจิตใต้สำนึกว่าเป็นประสบการณ์ (จิตใต้สำนึก) ของความรู้สึก (ภาษาของร่างกาย) ในคำอื่น ๆ สัญชาติญาณนักแสดงทำงานในช่วงเวลาช่วงเวลาความจริงจะเป็นแรงบันดาลใจตราบใดที่ช่วยให้นักแสดงสัญชาติญาณของเขาหรือเธอ(ปรีชา) ให้เป็นไปตามประสบการณ์ sensate ลึกของร่างกาย อนุญาตให้ใช้ประสบการณ์ของความรู้สึกในร่างกาย (ร่างกายจิตใต้สำนึก) ในการสื่อสารความต้องการเกี่ยวกับสัญชาตญาณของตัวละคร embodied

ความต้องการของเราจุดนี้จะต้องอยู่ในการฝึกอบรมเพื่อให้เปิดเข้าไปในร่างกายของเราจิตใต้สำนึก ทำอย่างไรเรารถไฟเข้าสู่จิตใต้สำนึก? เมื่อเรามีวิธีการทำเรารถไฟยืดช่วงเวลาเหล่านั้นหรือไม่ และโดยการยืดช่วงเวลาเหล่านี้เราสามารถนำความจริงที่สอดคล้องกันมากขึ้นหรือแรงบันดาลใจให้เราการแสดงและศิลปะของเราหรือไม่ และเมื่อเราอยู่ในท่ามกลางของการสร้างออกมาจากจิตใต้สำนึกของเราร่างกาย instinctual, จากนั้นเราจะสามารถเรียนรู้ที่จะเปลี่ยนเข้าและออกระหว่างประสบการณ์จิตใต้สำนึกและทิศทางจิตของเราตระหนักถึงประสบการณ์ที่ sensate? ในคำอื่น ๆ ที่เราสามารถให้แรงบันดาลใจการสร้าง instinctual ตีแผ่ขณะโดยขณะ (ฝังในจิตใต้สำนึก) ในขณะที่ในเวลาเดียวกันให้ได้รับคำแนะนำว่าให้อยู่ในกรอบของตัวอักษรที่กำหนดไว้อย่างรู้ตัวและเรื่องราวของเราที่เราค้นพบโดยใช้ทั้งหมดของเครื่องมือที่รู้จักกันของเราในการสร้างสรรค์ของการแสดง (วัตถุประสงค์, อุปสรรค, การกระทำ, ความขัดแย้ง, เต้นพฤติกรรมและอื่น ๆ ) โดยไม่มีความคิดสติเรา sabotaging หรือให้นักแสดงที่'ออกมา'ของจิตใต้สำนึกของเขา และประสบการณ์ instinctual? นอกจากนี้เราสามารถเรียนรู้ที่จะปรับเป็น'ใจสากล'? ทราบว่าการทำงานจักรวาล หัวใจในการตัดสินที่ไม่ ใจของ healer ผมเชื่อว่ามันคือความถี่ของการสั่นสะเทือนที่สามารถเริ่มต้นจะปลูกมากขึ้นหนึ่งในวิธีปฏิบัติที่ได้รับ มากเช่นเดียวกับต้นไม้ได้รับแสงแดดจากด้านบนและน้ำจากด้านล่าง และในความถี่สากลนี้นักแสดงที่สามารถอนุญาตให้ปัญญาที่จะไหลในและผ่านเขา — ให้เขาหรือเธอมากประสบการณ์ที่ลึกซึ้งมากขึ้นภายในกรอบสากล? ถ้าเป็นเช่นนั้นอาจให้ผลทางทฤษฎีนักแสดงความสามารถในการอย่างแท้จริง'สดส่วนหนึ่งไม่ว่าเขาจะ.' และสิ่งที่อาจจะสร้างขึ้นมาคือการรวมกันทั้งหมดระหว่าง'จิตวิญญาณของนักแสดงที่มี'จิตวิญญาณของอักขระรับคำแนะนำจาก'วิญญาณ'ของจักรวาล — ความคิดสร้างสรรค์ที่ดีและ Universal Mind ทั้งหมดซึ่งอาจจะทำให้เรามีทางที่จะให้บรรลุสิ่งที่ Stanislavski เชื่อว่าเป็นจุดมุ่งหมายของรูปแบบศิลปะของเรา –". การสร้างชีวิตภายในของวิญญาณของมนุษย์และการแสดงออกในรูปแบบศิลปะ" (นักแสดงเตรียมความพร้อม)

No comments yet

Leave a Reply

