Skip to content

พูดคุยกับหนึ่งในจาไมก้านักออกแบบท่าเต้นที่น่าตื่นเต้นที่สุด Dancer — Ebanks Neila

May 6, 2011
tags: ,

YE : คุณทำไมศิลปินนักเต้น / และเมื่อไหร่ที่คุณกลายเป็นหนึ่ง?

Neila : ผมคิดว่าผมเกิดมาหนึ่ง เรื่องเต้นของฉันจะเริ่มต้นเมื่อฉันถูกเกี่ยวกับ 3 หรือ 4 ปี แม่ของฉันส่งฉันไปเรียนเต้นรำเพื่อฟื้นฟูสภาพเท้าของฉันนกพิราบมากและฉันต้องเต้นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เป็นภาษาที่เป็นธรรมชาติให้ฉันเป็นลมหายใจ

ศิลปะของฉันเลือกฉัน ผมไม่ผู้ส่งเสริมความสัมพันธ์ แต่ทุกวันฉันจะเลือกเพื่อยืนยันจิตวิญญาณของฉันผ่านการเชื่อมต่อของฉันด้วยการเต้นรำ จริงๆมันเป็นจิตวิญญาณสำหรับการยืนยันฉัน

YE : คุณจะบอกว่าการทำงานของคุณหรือไม่

Neila : จิตวิทยา, ยาระบาย, ชั้น ผมไม่ค่อยไปง่ายหรือที่เห็นได้ชัด ฉันคิดว่าฉันใช้ท่าเต้นของฉันไปต่อสู้กับการทำงานผ่านแนวความคิดของตัวเองเกี่ยวกับชีวิตและความเป็นอยู่ รูปแบบที่ฉันชอบไป choreograph ได้เสมอในการเต้นรำร่วมสมัยเพราะสามารถเกือบทุกอย่างที่คุณทำมัน

YE : ประเภทของการเต้นรำ do you do?

Neila : ฉันเป็นนักเต้นร่วมสมัยที่รักเพื่อกลอนสด

YE : บริษัท ที่ / กลุ่มทำคุณเต้นด้วยถ้ามี?

Neila : ขณะนี้ฉันเต้นกับ eNKompan.E ซึ่งเป็น บริษัท ของตัวเอง … ของหนึ่ง ฉันได้ดำเนินการไว้ก่อนหน้านี้และ guested กับ Stella Maris Dance Ensemble, มหาวิทยาลัย Dance Society, NDTC, L' ACADCO, Dance Theatre Xaymaca และจำนวนของ บริษัท ในสหราชอาณาจักร

YE : อะไรศิลปิน / นักเต้นที่มีอิทธิพลต่อคุณและได้อย่างไร

Neila : ฉันได้มากเป็นหนี้อีกมากมาย อิทธิพลมูลนิธิครูของฉันได้รับการเต้นรำครั้งแรกของฉัน, Monika Lawrence, Carol Murdock (ผู้เสียชีวิตในขณะนี้) และPatsy Ricketts, all of whom nurtured my zest and passion for dance at a very young age without being patronizing.

I was treated as a young artist in the making and learnt so much professionalism and regard for my art from these teachers. Patsy, in particular, gave me such excellent examples of how to embody a performance. I carry that with me to this day. I also have been influenced by Nicholeen DeGrasse-Johnson, now Director of the School of Dance. Through her example I have come to เข้าใจความสำคัญพื้นฐานของศักยภาพความรู้ของศิลปะการเต้น

ปีของฉันที่ UWI เห็นฉันทำงานร่วมกับยูซุฟโรบินสัน, L' Antoinette Stines และ Howard Daly โดยที่แต่ละคนกว้างขึ้นขอบเขตของการเต้นรำสำหรับฉันแสดงฉันมุมอีกด้านของปริซึมที่เป็นไปได้อื่นอีก — L' Antoinette กับเธอลึก การเชื่อมต่อผ่านการเต้นรำเพื่อจิตวิญญาณและบรรพบุรุษ; โจกับข้อเสนอที่คึกคักอย่างต่อเนื่องของเขาเป็นไปไม่ได้; Howard, ด้วยความเต็มใจของเขาที่จะเสี่ยงที่มีเนื้อหาและการนำเสนอ

มันไปไม่ว่า (แม้ว่าฉันจะบอกว่ามัน) ซึ่งผมยังได้รับอิทธิพลจากศาสตราจารย์ Rex Nettleford และ NDTC ฤดูร้อนของปีก่อเป็นรูปของฉันเต้นทุกคนถูกใช้เวลาฤดู @ NDTC ของ Dance, ดื่มด่ำกับภาพในบทเรียน stagecraft ท่าเต้นและการปฏิบัติงาน นอกจากสติปัญญา Bi – เกี่ยวกับภาษาของศาสตราจารย์ Nettleford (ศิลปะและวาจา) ช่วยให้ฉันเป็นเจ้าของทั้งสองด้านของตัวเองและดูว่าเหมาะสมที่ยอดเยี่ยมของความคิดอย่างมีวิจารณญาณและการย้ายร่างกาย

การปกครองของ Arsenio Andrade, นักเต้นหลักของ NDTC และอาจารย์ในเทคนิคคิวบา – โมเดิร์นได้เล่นด้วยและเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในทางตอนนี้ผมเข้าใจการเชื่อมต่อร่างกายของเขาให้จังหวะและพื้นที่ ฉันได้รับความสุขยังมีโคตรเช่นคริสวอล์คเกอร์, เชลลีย์ – Ann Maxwell, Marlon SIMMs, ไมเคิล Holgate และ Oniel Pryce, ผู้ที่ผ่านความตั้งใจของพวกเขาเพื่อค้นหาเสียงผ่านท่าเต้นและเสริมสร้างประสิทธิภาพการแก้ไขของฉันเองรายวัน

ทั่วโลกผมได้รับอิทธิพลจากการทำงานของจํานวนนักออกแบบท่าเต้นร่วมสมัยรวมทั้ง Jiri Kylian, Lloyd Newson (DV8 Physical Theatre), นกพิราบ Ulysses, Bill T. Jones, Twyla Tharp และ Mia Michaels

YE : อะไรผลประโยชน์อื่นใดที่คุณมีอยู่นอกเต้น?

Neila : ฉันชอบอ่านเกือบทุกอย่าง นอกจากนี้ผมยังบ้าเกี่ยวกับโยคะ ฉันวางแผนที่จะใช้เวลาขี่ม้าและคาราเต้

YE : แรงบันดาลใจคุณว่าจะให้แรงบันดาลใจเมื่อสิ่งที่ได้รับยาก?

Neila :ความฝันที่ถูกใส่ลงไปในจิตวิญญาณของฉัน เมื่อสิ่งที่ได้รับยากมากผมต้องเปิดภายในและรำลึกถึงความฝันที่และความรู้สึกของความถูกต้องที่ฝันจะนำออกมา

YE : ใครมีบาง บริษัท ที่เต้นรำที่คุณชื่นชอบ?

Neila : ฉันมีความสุขตลอดเวลาที่ต้องการจากแต่ละชิ้นสำคัญของชาวเกาะจาเมกาเต้นรำ บริษัท ของเรา — ผลงานใหม่และเก่า ในเรื่องนักเต้นระบำชาวเกาะจาเมกา, ไม่กี่คนที่ได้ย้ายจริงๆหัวใจของฉันรวมถึง Patsy Ricketts, Arlene ริชาร์ด, นาตาลี Chung, Arsenio Andrade, N'JelleGage, แฮร์ริส Simone, SIMMs Marlon, วอล์คเกอร์คริส, แม็กซ์เวเชลลีย์แอน, Jobson Anika, บูลลี่ Sade, Thorne Guy ความผูกพันที่จะขั้นตอนและความซื่อสัตย์ของตัวเองเมื่ออยู่บนเวทีที่น่ายกย่องสรรเสริญอย่างแท้จริง

ทั่วโลกผมสนุกกับการทำงานของ DV8 Physical Theatre, Danza Contemporanea de Cuba, Kettly Noel และเมืองบุชสตรีในหมู่ผู้อื่น

YE : มีอะไรส่วนที่ดีที่สุดและเลวร้ายที่สุดของการเป็นนักเต้น?

Neila : Dance สามารถเติมคุณด้วยความรื่นเริงดังกล่าว เมื่อคุณมีวางในเวลาและความพยายามในการฝึกซ้อมและชั้นเรียนบ่อยกว่าไม่สะสมอารมณ์ของคุณเพื่อให้การปฏิบัติตาม หากต้องการทราบว่าคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถสื่อสารความคิดขนาดใหญ่และขนาดเล็กที่ไม่มีคำและเพิ่มเติมได้สัมผัสหัวใจของผู้อื่นผ่านทางศิลปะของคุณเป็นสิ่งที่ทำให้ผมต้องกลับมาเต้น นอกจากนี้ก็จะดีมากที่มีโอกาสได้ความเข้าใจและเชื่อมต่อของร่างกายและมีศักยภาพของคุณ

โฟกัสตัวเดียวกันนี้สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่เลวร้ายที่สุดถ้าหนึ่งไม่จัดการการเปลี่ยนแปลงและส่วนที่เหลือดี เต้นเป็นครั้งแรกและศิลปะสำคัญทางกายภาพและอื่น ๆ ร่างกายจะเสื่อมสภาพลงกลายเป็นรับบาดเจ็บต้องรักษา สำหรับบางคนมันจะไม่เป็นเหมือนเดิมก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บและเพื่อให้นักเต้นได้เพื่อให้สามารถตัดใจของเธอรอบ ๆ ความเป็นจริงนี้และยังคงอยู่ เสียงเหมือนง่าย แต่ก็ยากมาก

YE : คุณจะเห็นตัวคุณเองได้ใน 10 ปี?

Neila : ใน 10 ปีผมจะได้ใส่แค่ผมยุค 40 ฉันจะอยู่ในของฉันที่สำคัญและยังคงได้รับในขั้นตอนต่างประเทศมีประสิทธิภาพและเป็นผู้นำการประชุมเชิงปฏิบัติการ … สมบูรณ์ชีวิตผ่านเต้นรำ บริษัท ของฉันจะอยู่ในวงสวิงเต็มเปี่ยมและจะมีการสร้างโอกาสสำหรับผู้ที่ต้องการที่จะเต้นรำชีวิตของพวกเขา

YE : คุณจะบอกว่าสถานะของโลกเต้นรำในจาเมกา?

Neila : อุดมสมบูรณ์ในความคิด แต่การแยกส่วนเกินไปที่จะเจริญเติบโตได้ในทางเสียง ขณะนี้มีมากมายเหลือเฟือของนักออกแบบท่าเต้นที่ชอบความท้าทายในการแสดงความคิดเห็นได้ผ่านทางร่างกาย แต่ผมพบว่าส่วนใหญ่จะพยายามที่จะแสดงออกในทางเดียวกัน ฉันไม่เห็นโอกาสจริงถูกนำบ่อยมากพอ (ฉันน. ความผิดของการนี​​้ด้วย) ฉันรู้สึกว่าเราเป็นโฮลดิ้งกลับและพยายามที่จะรักษาความเป็นอยู่สถานะแปลก ๆ มี, เป็นยังไม่มีฟอรั่มสำหรับการเจรจาและความร่วมมือในระดับที่ลึกที่สุดของมัน

YE : ถ้าคุณอาจจะทำทุกสิ่งที่คุณต้องการ, สิ่งที่จะเป็นอะไร?

Neila : ผมทำตอนนี้ สิ่งเดียวที่ฉันจะเพิ่มมากขึ้นคือการเดินทางระหว่างประเทศและรายได้

YE : คุณได้มีการพัฒนาวิธีการทักษะของคุณหรือไม่

Neila : ฉันมีการศึกษาอย่างเป็นทางการเต้นรำและประสิทธิภาพการทำในจาไมก้าและในสหราชอาณาจักรที่วิทยาลัย Manley Edna และที่มหาวิทยาลัยของ Surrey (MA ทางกายภาพโรงละคร) ทุกวันว่าฉันพัฒนาทักษะของฉันเป็นทุกวันผมกระตือรือร้นเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับงานฝีมือของฉัน

YE : คุณเต้นรำอย่างมืออาชีพ? นั่นคือได้รับเงินที่จะเต้น? คุณต้องการหรือไม่

Neila : ฉันเต้นอย่างมืออาชีพ, choreograph ฉันอาชีพที่ฉันบรรยายอย่างมืออาชีพ

YE : มีอะไรเกิดขึ้นในหัวของคุณเมื่อคุณใช้การ?

Neila : คำถามที่ตอบยาก บางครั้งมีการเล่าเรื่องภายในภาพเป็นที่ฉันเตือนสติที่ช่วยฉันในการดำเนินการเคลื่อนไหวด้วยความไวสื่อความหมาย บางครั้งมีการนับเป็น บางครั้งผมฟังเพื่อคิวเพลง, ดูสำหรับตัวชี้นำการเคลื่อนไหว บางครั้งผมงานการเชื่อมต่อกับสมาชิกผู้ชมหรือคนอื่นบนเวที บางครั้งมีความผิดปกติหรือบางเครื่องแต่งกายอื่น ๆ เป็นข้อผิดพลาดและฉันหลายขั้นตอนก่อนในใจของฉันแก้ไขมัน บางครั้งมีความสุขของร่างกายของฉันถูกบนหม้อแปลงไฟฟ้​​า และทั้งหมดนี้สามารถเกิดขึ้นได้ใน 30 วินาทีหรือน้อยกว่าของเต้นรำ

YE : ทำให้คุณอยากลุกขึ้นจากเตียงในตอนเช้าเป็นอย่างไร

ของขวัญของพระเจ้าชีวิต : Neila และเมื่อตระหนักว่าลมหายใจแรกในตอนเช้าหมายถึงฉันเป็นสิ่งที่ต้องทำ ฉันยังไม่ได้ดำเนินการ

YE : คิด Final?

Neila : ถ้ามีเพลงในหัวใจของคุณโปรดร้องเพลงมัน …. เต้นรำโปรดทำมันทุกทางลงถนน … ไม่กี่คนคิดว่าคุณแปลก เราทุกคนมาที่นี่มีความสามารถและสังคมของเราบอกเราว่าพวกเราจะซ่อนพวกเขาเพราะพวกเขาทำให้พวกเราด้วยนะยากที่จะพอดีกับคนอื่น ๆ ผมบอกว่าทำในสิ่งที่หัวใจของคุณขอให้คุณและทุกคนอื่นแล้วจะต้องเหมาะกับคุณ นั่นเป็นเหตุผลที่คุณได้ทำในสถานที่แรก

No comments yet

Leave a Reply

